การออกแบบและงานสถาปัตยกรรมที่มีคุณภาพ

544 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การออกแบบและงานสถาปัตยกรรมที่มีคุณภาพ

การออกแบบและงานสถาปัตยกรรมที่มีคุณภาพ ต้องเริ่มจากการค้นหาความต้องการของผู้อยู่อาศัย เพื่อให้ทราบความต้องการ วัตถุประสงค์การใช้งาน และที่สำคัญคือ lifestyle ของผู้ใช้งาน

เพราะทุกครอบครัวมีความแตกต่าง และความชอบที่ไม่เหมือนกัน

นักออกแบบที่ดีจะไม่ได้ออกแบบเพื่อตอบสนองความชอบใจของตัวเอง แต่ต้องออกแบบเพื่อตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้าหรือผู้ใช้งานให้ได้ครบทุกมิติ ทั้งฟังก์ชั่นการใช้งาน ความลงตัวของพื้นที่และที่สำคัญต้องมีความสวยงาม มีความสุนทรีย์ในการเสพผลงานด้วย จึงจะเรียกได้ว่า เป็นการออกแบบที่ได้คุณภาพ

นักออกแบบจำเป็นต้องเข้าใจกระบวนการออกแบบ และมีหลักการออกแบบตกแต่งภายในอย่าง ครบถ้วน ทุกองค์ประกอบ ทุกบริบท คือ ทั้งประโยชน์ใช้สอย ความงามของดีไซน์ การจัดวางพื้นที่ และ จิตวิทยาในงานออกแบบตกแต่งภายใน แม้ในบางครั้งลูกค้าจะคาดไม่ถึงเพราะไม่มีความรู้ ขาดประสบการณ์ นักออกแบบที่ดีจำเป็นต้องเป็นที่ปรึกษาให้ลูกค้าได้

นักออกแบบรุ่นใหม่ จึงควรใส่ใจในการพัฒนาตนเอง มีความรู้ด้านสังคม วัฒนธรรม ศาสนา ต่างๆ เพื่อใช้เป็นองค์ความรู้ในการออกแบบและให้คำแนะนำที่เหมาะสมกับลูกค้าได้

นอกจากนี้ นักออกแบบต้องมีความรู้ ความชำนาญในการเลือกวัสดุที่มีคุณภาพและเหมาะสมกับการใช้งาน เหมาะสมกับช่วงวัย และเหมาะสมกับวิถีการใช้ชีวิตของกลุ่มลูกค้าต่างๆ

จากที่ได้กล่าวมาแล้ว สามารถสรุปได้ว่า งานออกแบบที่ทรงคุณค่าและมีคุณภาพที่ดี ต้องเริ่มจากตัวนักออกแบบที่มีประสบการณ์ และการหมั่นพัฒนาตนเองอยู่เสมอ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วนที่สุด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้